Cách ứng dụng của Upsell và Cross-selling trong kinh doanh online

Vì thực tế quý khách không mang nhu cầu tậu các sản phẩm mà bạn giới thiệu thêm, vậy phải muốn bán được chúng bạn nên cần nắm giữ những cách trong nghệ thuật thuyết phục. Bí quyết này là sự tích luỹ trong kinh nghiệm bán hàng của mỗi người, nên thật khó để chúng tôi chỉ cho bạn. Nhưng điểm then chốt là thuận tiện, mang đến cho người dùng càng phổ biến tiện lợi thì bạn càng với khả năng bán được sản phẩm hơn.

cross-selling-upselling

1. Sự khác biệt giữa Upsell và Cross-selling

Bán hàng gia nâng cao sản phẩm và bán chéo sản phẩm thường bị nhầm lẫn, rộng rãi người cho rằng chúng với thể thay thế cho nhau. Mặc dầu đều mang lại hiệu quả cải thiện doanh thu cho kinh doanh online nhưng hai thủ thuật này vẫn có một số khác biệt. Để khách hàng dễ dàng nghĩ đến chúng tôi sẽ lấy thí dụ lúc bạn muốn chọn 1 chiếc máy tính xách tay 13 inch có giá khoảng 1200$.

sở hữu Upsell: Sau khi đã tậu được loại máy tính phù hợp, ngay khi ấy bạn sẽ muốn tậu thêm 1 số phụ kiện khác để tăng bộ xử lý. Khi này người bán hàng sẽ tìm mọi cách để hướng bạn đến 1 sản phẩm khác với cấu hình cao hơn, dĩ nhiên là cũng đắt tiền hơn. Về căn bản là họ đang muốn các bạn tiêu pha rộng rãi hơn trên cộng 1 sản phẩm hoặc các sản phẩm nâng cao khác.

mang Cross-selling: Sau lúc bạn đã nâng cấp bộ xử lý xong, tiếp đến bạn sẽ được viên chức bán hàng gợi ý về những thiết bị với tương tác khác như 1 loại máy in chẳng hạn. Như vậy mang thể hiểu bán chéo sản phẩm là sản xuất các mặt hàng thúc đẩy đến sản phẩm gốc để khiến tăng giá trị đơn hàng.

đến đây thì các bạn đã với thể tưởng tượng được sơ bộ về Upsell và Cross-selling chưa? Giả dụ vẫn chưa thì cứ hiểu đơn thuần thế này, Upsell là bán những vật dụng đắt tiền hơn sản phẩm mà khách hàng định tìm, Cross-selling là bán thêm cho khách hàng các sản phẩm khác. Vậy thì sự quan yếu của 2 thủ thuật này mang kinh doanh online là gì? Và bạn cần sắm thủ thuật nào?

2. Vai trò của Upsell và Cross-selling

lợi ích trực tiếp nhất mà hai thủ thuật Bán hàng gia tăng và Bán hàng chéo sản phẩm mang lại là tăng giá trị đơn hàng của khách, cải thiện doanh thu. Nhưng ngoài ra chúng còn với các thuận tiện vô hình không phải kém quan yếu khác. Vì cả hai kỹ thuật này đều dựa trên nhu cầu của người dùng buộc phải lúc bạn vận dụng sẽ làm nâng cao khả năng chuyên dụng cho các bạn, giúp họ mua được những sản phẩm ưng ý hơn, nhờ vậy mà bạn sở hữu thể tạo ra ấn tượng phải chăng trong tâm trí họ. Quá thuận tiện đúng không, vừa bán được hàng lại vừa khiến cho khách chấp thuận.

3. Tìm Upsell hay Cross-selling?

Đây quả thực là 1 câu hỏi khó, vì mỗi thủ thuật lại sở hữu các điểm mạnh, nhược điểm riêng. Theo một kết quả nghiên cứu của Predictive Intent cho thấy, Upsell đem lại hiệu quả gấp 20 lần so có Cross-selling. Điều này diễn tả rõ nhất bằng biểu đồ dưới đây:

Theo như hình trên thì Upsell với thể nâng cao 4% tổng doanh số còn Cross-selling chỉ là 0,2% mà thôi. Ngoài ra, vào 1 số giả dụ đặc trưng thì Cross-selling lại biểu đạt khả năng nổi bật hơn, đó là lúc bạn hiển thị sản phẩm liện quan tại trang thanh toán hay ngay phía dưới trang sản phẩm để so sánh. Lúc này hiệu quả mà Cross-selling mang lại lên tới 3%.

không phải khi nào cũng áp dụng được cả 2 thủ thuật này cộng khi, nhất là lúc cửa hàng của bạn chỉ chuyên một loại sản phẩm duy nhất, thế bắt buộc phải tuỳ thuộc vào đặc điểm marketing để chọn lọc cho ưng ý.

4. Quan tâm khi áp dụng Upsell và Cross-selling

mặc dầu Upsell và Cross-selling sẽ giúp bạn cải thiện doanh số bằng cách tăng giá trị đơn hàng, nhưng nếu chỉ chăm chăm vào việc “moi” càng rộng rãi tiền tài khách càng phải chăng thì đấy lại là con dao hai lưỡi. Như đã nhắc ở phần vai trò, lợi ích vô hình mà 2 thủ thuật này đem lại là mang thể làm chấp thuận người dùng phải chăng hơn, ghi được điểm ấn tượng trong tâm tưởng họ, mà kinh doanh online vô cùng bắt buộc tới điều này để tạo lợi thế cạnh tranh. Do đó bạn bắt buộc tập hợp vào trải nghiệm người mua nhiều hơn. Dưới đây sẽ là 1 số chú ý giúp bạn thực hiện điều ấy.

Giá trị

khi vận dụng thủ thuật Upsell, đừng vội vàng giới thiệu những sản phẩm có giá cao hơn ngay tắp lự, sẽ làm người dùng choáng, bắt buộc nâng dần dần từng mức giá trong khoảng thu nạp của họ. 25%, Đấy là khoảng giá tối đa bạn có thể tăng thêm lúc giới thiệu sản phẩm tăng.

thân thuộc

để ý này chủ yếu dành cho Cross-selling, khi giới thiệu sản phẩm sở hữu thúc đẩy thấp nhất là hãy hướng người mua tới những thứ họ đã thân thuộc. Tỉ dụ bán máy tính xách tay với thể bán kèm máy in chứ không phải ai bán thêm máy chiếu cả. Đối mang các sản phẩm quen thuộc mà khách hàng đã biết rõ tác dụng của nó họ sẽ dễ hấp thu hơn.

Nghệ thuật thuyết phục

Vì thực tế quý khách không mang nhu cầu tậu các sản phẩm mà bạn giới thiệu thêm, vậy phải muốn bán được chúng bạn nên cần nắm giữ những cách trong nghệ thuật thuyết phục. Bí quyết này là sự tích luỹ trong kinh nghiệm bán hàng của mỗi người, nên thật khó để chúng tôi chỉ cho bạn. Nhưng điểm then chốt là thuận tiện, mang đến cho người dùng càng phổ biến tiện lợi thì bạn càng với khả năng bán được sản phẩm hơn.

Cross-selling và Upsell, hai thủ thuật giúp bạn cải thiện doanh số trong kinh doanh online cực kì hiệu quả, hãy thử áp dụng vào quy trình của mình ngay hôm nay.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>